Xiaomi đang chuẩn ra mắt Xiaomi 10 phiên bản Youth Edition với điểm nhấn tập trung vào việc nó sẽ được trang bị ống kính siêu tele, hỗ trợ khả năng thu phóng lên gấp 50 lần.
Đối với một sản phẩm có cấu hình tốt như vậy, rõ ràng nó cần phải được quảng cáo với các ngôn từ mạnh mẽ đầy kỳ vọng. Và gần đây nhất, phó chủ tịch của Tập đoàn Xiaomi, Chang Cheng, đã đăng một bài quảng cáo về sản phẩm mới này trên Weibo. Đáng tiếc rằng, nó lại trở thành một gáo nước lạnh dội vào đối tượng khách hàng tiềm năng là những người dùng trẻ tuổi, đặc biệt là sinh viên đại học.
Chang Cheng từng là phó chủ tịch kiêm giám đốc bộ phận smartphone của Lenovo trước khi chuyển qua Xiaomi làm việc.
Cụ thể, vào ngày 24/4, Chang Cheng khởi đầu ngày mới bằng một bài viết về Mi 10 Youth Edition trên Weibo. Ông miêu tả về khả năng chụp xa của sản phẩm như sau:
"Khi cổ vũ trên sân bóng rổ, những người khác chỉ thấy bạn ghi bàn, nhưng tôi thấy đáy quần của bạn bị sứt chỉ.
Và trong ký túc xá nữ phía đối diện, có một cô gái mặc trang phục rất đẹp đẽ và tinh xảo."
Bài viết trên Weibo đã bị xóa ngay sau khi đăng chỉ vài phút.
Tuy nhiên, ngay khi bài đăng trên Weibo này được phát hành, nó ngay lập tức làm dấy lên sự phẫn nộ của cư dân mạng. Một số người nói rằng nó có liên quan đến việc tiếp thị một cách thô tục, ủng hộ việc theo dõi và chụp lén, liên quan đến việc vi phạm quyền riêng tư của mỗi người.
Tất nhiên, một số người cũng bình luận: "Đó là sự thật, tôi rất tiếc phải thừa nhận điều đó".
Chưa hết. Khi một người dùng để lại tin nhắn trong khu vực bình luận, hỏi liệu Chang Cheng có gửi kết quả thử nghiệm DxOMark của sản phẩm này hay không. Phó chủ tịch Xiaomi đã đáp lại rằng: "Bài kiểm tra DxMark là gì? Hãy gửi nó đến ký túc xá của các cô gái."
Câu trả lại bị đánh giá là "dung tục" của phó chủ tịch Xiaomi.
Câu chuyện đã khiến nhiều người dùng hoài nghi, rằng Xiaomi 10 Youth Edition có phải được trang bị ống kính siêu tele để chụp lén hay không. Nó nhanh chóng tạo ra các cuộc thảo luận trên Weibo, với nhiều ý kiến trái chiều nhau.
Sau 24 giờ, chủ đề này đã leo lên top danh sách các nội dung liên quan tới kỹ thuật số trên mạng xã hội Weibo, từ khóa "Chang Cheng" cũng nhận được xếp hạng là phổ biến thứ 12.
Nó sau đó được xem là một cuộc khủng hoảng trong vấn đề tiếp thị và quan hệ công chúng của Xiaomi. Tuy nhiên, Chang Cheng không đưa ra phản hồi về vấn đề này mà chỉ lặng lẽ xóa bài viết trên Weibo.
Các đối tượng chụp ảnh lâu nay chủ yếu là động vật hoang dã. Trong hình là ảnh chụp thử của Honor 30 Pro+ 5G.
Trước đây, các công ty Trung Quốc luôn tự hào và không tiếc lời khoe mẽ về khả năng chụp ảnh trên các smartphone của mình. Tuy nhiên, khi so phiên dịch sánh và đưa ra ảnh thực tế, hầu hết chỉ lựa chọn đối tượng nhắm tới là kiến trúc, thiên nhiên hay động vật hoang dã chứ chưa có ai lại nhắm mục tiêu "nữ sinh trong ký túc xá" như phó chủ tịch Xiaomi.
Mãi tới 16h42 chiều qua 26/4, Chang Cheng mới xuất hiện trở lại trên Weibo để đưa ra lời xin lỗi. Ông cho biết mình sẽ thừa nhận mọi lời chỉ trích của người dùng, mong mọi người tha thứ và tiếp tục theo dõi mình.
Sau đó, vị phó chủ tịch này tuên bố sẽ quyên góp 10 vạn nhân dân tệ (khoảng 300 triệu đồng) cho một tổ chức từ thiện chuyên về giáo dục thanh thiếu niên, như một lời xin lỗi.
Quả là "sai một li, đi chục vạn tệ"!
Chang Cheng chụp ảnh đã chuyển khoản tiền làm bằng chứng.
Tham khảo QQ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét